ทรามวัยใจเพชร (2511)
ทรามวัยใจเพชร (2511/1968) สืบและคม สองนักสืบราชการลับจอมกะล่อน ได้ปลอมเป็นหญิงสาวเพื่อเข้าไปอารักขา คือ ม.ร.ว.หญิง รสสุคนธ์ จนกระทั่ง วันหนึ่งเพชรชมพู สาวสวยสุดเซ็กซี่ได้เข้ามาอารักขาหม่อมอีกคน โดยอ้างว่ามีอีกบริษัทส่งเธอมา พร้อมด้วยตัวผู้ต้องสงสัยที่สุดว่าจะน่าเป็นคนปองร้ายเศรษฐินีผู้นี้
สาปสวาท (2511)
สาปสวาท (2511/1968) ข้อความบนใบปิด นพรัตน์ภาพยนตร์... ผู้สร้าง...ปิ่นรัก-รักเอย-น้ำอ้อย เป็นภาพยนตร์ชีวิตรัก คาดแค้นด้วยน้ำตา ของหญิงสาวคนหนึ่งที่อาภัพด้วย...แรงสวาท สาปสวาท บทประพันธ์ ของ กัญญ์ชลา นำโดย 3 ดาราใหญ่ พิศมัย วิไลศักดิ์ สมบัติ เมทะนี อมรา อัศวนนท์ ร่วมด้วย อดุลย์ ดุลยรัตน์, บุศรา นฤมิต, ฤทธี นฤบาล, เยาวเรศ นิสากร, ประจวบ ฤกษ์ยามดี, บุษกร สาครรัตน์, ชุมพร เทพพิทักษ์, ชฎาพร วชิรปราณี, แก่นใจ มีนะกนิษฐ์, มาลี เวชประเสริฐ, ชูศรี มีสมมนต์ และ หม่อมชั้น พวงวัน เนรมิต กำกับการแสดง อนันต์ อินละออ ถ่ายภาพ นพรัตน์ ศศิวิมลรักษ์ อำนวยการสร้าง แก้วฟ้า แสดงเป็นละครวิทยุ จินตนาฟิล์ม จัดจำหน่าย
สุรพลลูกพ่อ (2511)
สุรพลลูกพ่อ (2511/1968) เรื่องราวชีวิตจริงของราชาเพลงลูกทุ่ง "สุรพล สมบัติเจริญ" ผ่านมุมมองของบิดาของครูคือ "พ่อเปลื้อง สมบัติเจริญ" ตั้งแต่สุรพลเริ่มชีวิตการร้องเพลงจากกองดุริยางค์ทหารอากาศ ด้วยเอกลักษณ์ ลีลา รูปแบบเฉพาะตัว และความสามารถในการร้องและแต่งเพลงเอง รวมถึงการใช้เพลงจังหวะรำวงในเพลงที่เขาแต่ง ทำให้เพลงของเขามีความสนุกครึกครื้นและเป็นที่นิยมจนกลายเป็นราชาแห่งวงการเพลงลูกทุ่ง ก่อนที่สุรพลจะจบชีวิตอย่างน่าเศร้าด้วยเหตุฆาตกรรมที่ใครก็คาดไม่ถึง
พิศวาสไม่วาย (2511)
พิศวาสไม่วาย (2511/1968) ข้อความบนใบปิด ทวนทองภาพยนตร์ เสนอ พิศวาสไม่วาย ของ พรหมกฤษณ์ นำโดย สมบัติ เมทะนี ภาวนา ชนะจิต เมตตา รุ่งรัตน์, เมืองเริง ปัทมินทร์, ไสล พูนชัย, ทานทัต วิภาตะโยธิน, ดุษฎี เถาเสถียร, พูลสวัสดิ์ ธีมากร, อุทัส, ทองฮะ, ทองแถม, ล้อต๊อก, พิมพร, ชื้นแฉะ, ลุงโกร่ง กางเกงแดง, หม่อมชั้น พวงวัน ทวนทอง พรหมกฤษณ์ อำนวยการสร้าง-กำกับการแสดง เฉลิม บุตรบุรุษ ถ่ายภาพ รัตนงามภาพยนตร์ จัดจำหน่าย
16 ปีแห่งความหลัง (2511)

16 ปีแห่งความหลัง (2511/1968) ลำดวล สมบัติเจริญ กับ การะเวก เพื่อนสนิท เดินทางจากสุพรรณมากรุงเทพฯ หา จ่าโทแต้ม นักดนตรีในกองดุริยางค์ทหารอากาศ เพื่อหางานทำ ที่บ้านของจ่าโทแต้ม มี จ่าโทโปร่ง เพื่อนสนิทอีกคนอาศัยอยู่ด้วย จ่าโทแต้มให้การต้อนรับลำดวลกับการะเวกอย่างดี และเมื่อทราบว่าลำดวลได้ลาออกจากการเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ และลาออกจากการเป็นครูที่สุพรรณแล้ว ก็หาทางช่วยเหลือ ได้พาลำดวลไปพบ ร.ท.ปราโมทย์ นายของตนเพื่อฝากเข้าทำงานในกองทัพอากาศ

ร.ท.ปราโมทย์ ได้ตั้งค่ายมวยชื่อ ค่ายเลือดชาวฟ้า ได้รับลำดวลกับการะเวกเข้าทำงาน โดยบรรจุ ลำดวล เข้าทำงานในฝ่ายโยธา กองทัพอากาศ พร้อมกับแนะนำให้ลำดวลหัดมวยเพื่อหาลำไพ่พิเศษ จ่าตรีอ่อน ผู้ควบคุมดูแลนักมวยในค่าย ชอบพอสนิทสนมกับลำดวลและการะเวกเป็นพิเศษ สาเหตุเพราะทั้งสามคนชอบรำวง เมื่อมีคณะรำวงมาตั้งใกล้ๆ ค่ายอ่อนก็เป็นตัวการทำให้ลำดวลกับการะเวกได้หนีไปรำวงด้วยทุกคืน

จิ๋มลิ้ม หัวหน้าคณะรำวงชอบพอกับอ่อน เมื่อลำดวลได้แต่งเพลงรำวงไว้และอยากที่จะแสดงผลงานของตัว ก็ได้รับการสนับสนุนจากจิ๋มลิ้มเป็นอย่างดี เพลงชูชกสองกุมาร ของลำดวลได้รับกาารต้อนรับที่ดีจากประชาชนที่มารำวง ในคืนหนึ่ง ร.ท.ปราโมทย์ มาพบทั้งสามเข้า ทำให้ทั้งสามคนตกใจมาก แต่ ร.ท.ปราโมทย์ กลับแสดงความยินดีกับผลงานเพลงของลำดวล และย้ายลำดวลเข้าสู่กองดุริยางค์ทหารอากาศ

ที่กองดุริยางค์ทหารอากาศ ในระยะแรกลำดวลทำงานอยู่ฝ่ายการเงิน ได้รับยศเป็นจ่าตรี การะเวกและจ่าอ่อนก็ย้ายตามมาด้วย เนื่องจากบ้านพักเต็มทั้งสามคนจึงต้องมาขออาศัยที่บ้านพักของ จ่าแต้ม ที่บ้านของจ่าแต้มทั้งสามคนได้รับการขูดรีด และกดขี่จาก "นางแหว" เมียจ่าแต้มที่มีนิสัยเห็นแก่ตัวและปากร้ายเป็นที่สุด ทั้งสามคนได้หาทางแก้เผ็ดยายแหวทุกครั้ง ที่กองดุริยางคืทหารอากาศลำดวลได้รับความสนับสนุนจากนักร้องนักแต่งเพลงรุ่นพี่ ทำให้มีโอกาสแสดงผลงานที่แต่งและร้อง จนประชาชนให้ความนิยม และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น สุรพล สมบัติเจริญ

ฝนหลงฟ้า (2511)

ฝนหลงฟ้า (2511/1968) ข้อความบนใบปิด วชิราภาพยนตร์ เสนอ ภาพยนตร์ชีวิตรัก ผลมน้ำตา ระหว่างหนุ่มไทย กับสาวเลือดภารตะ ใน ฝนหลงฟ้า เพชรน้ำหนึ่งของ ป.พิมล สมบัติ เมทะนี เนาวรัตน์ วัชรา เมตตา รุ่งรัตน์ นำแสดง พร้อมด้วยดาราชั้นนำ มนัส บุณยเกียรติ, ถวัลย์ คีรีวัตร, สุวิน สว่างรัตน์, วิน วิษณุรักษ์, อบ บุญติด, ประมินทร์ จารุจารีต, ทศ วงศ์งาม, จุ๋มจิ๋ม ศรทอง, วิชิต ไวงาน, เชาว์ แคล่วคล่อง, น้ำเพชร, ดาวน้อย ดวงใหญ่, พิภพ ภู่ภิญโญ, พีระ, ด.ช.ป๊อด ไวงาน ดาราเกียรติยศ จรัสศรี สายะศิลปี รอย ฤทธิรณ สร้างบทภาพยนตร์ เกรียงศักดิ์ ฤกษ์ชนะ กำกับการแสดง อุไร วชิรานนท์ อำนวยการสร้าง สร้าง บุญญากาญจน์ ธุรกิจ นิวัติ ศิลปะสมศักดิ์ ถ่ายภาพ สบายใจฟิล์ม จัดจำหน่าย

 
วังสีทอง (2511)
วังสีทอง (2511/1968) ข้อความบนใบปิด พรสุรีย์ภาพยนตร์ เสนอ ภาพยนตร์ชีวิต ประทับใจ ดีเยี่ยม มอบให้ สมบัติ เมทะนี โสภา สถาพร รับบทใน... วังสีทอง ของ เยี่ยม พลอยบุศย์ ร่วมด้วย เมตตา รุ่งรัตน์, แก่นใจ มีนะกนิษฐ์, สุพรรณ บูรณะพิมพ์, พงษ์ลดา พิมลพรรณ, สมควร กระจ่างศาสตร์, ชุมพร เทพพิทักษ์, จำรูญ หนวดจิ๋ม, วลิต สนธิรัตน์, ชูศรี โรจนประดิษฐ์, หมี หมัดแม่น, ปราณีต คุ้มเดช และ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา เฉลิม บุตรบุรุษ ถ่ายภาพ สุลาลีวัลย์ สุวรรณทัต อำนวยการสร้าง-กำกับการแสดง พรสุรีย์ภาพยนตร์ จัดจำหน่าย
ที่รักจ๋า (2511)
ที่รักจ๋า (2511/1968) ข้อความบนใบปิด กรุงเกษมภาพยนตร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์...ที่เหนือกว่า และ ประทับใจกว่า มือนาง-โนรี-น้ำค้าง และ จันทร์เจ้า คือ... ที่รักจ๋า จากบทประพันธ์ ของ...ชุติมา สุวรรณรัต นำแสดงโดย สมบัติ เมทะนี พิศมัย วิไลศักดิ์ ภาวนา ชนะจิต ร่วมด้วย เมตตา รุ่งรัตน์, ฤทธี นฤบาล, ชฎาพร วชิรปรานี, ทานทัต วิภาตะโยธิน, ทัต เอกทัต, พูนสวัสดิ์ ธีมากร, ปราณีต คุ้มเดช, นวลศิริ, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม, ชื้นแฉะ, บังเละ, ลุงโกร่ง กางเกงแดง, ทศ วงศ์งาม ฯลฯ ส.อาสนจินดา กำกับการแสดง วิเชียร วีระโชติ ถ่ายภาพ พิมพร สร้างบทภาพยนตร์ แก้วฟ้า จัดแสดงเป็นละครวิทยุ ชุดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อำนวยการสร้าง ศิวาพรฟิล์ม จัดจำหน่าย
สาวบ้านแต้ (2511)
สาวบ้านแต้ (2511/1968) นาวิน เจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาถูกส่งตัวมาเพื่อพัฒนาตำบลบ้านแต้ในภาคเหนือ เขาได้พบกับคำภูและเกิดสัมพันธ์รักกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง นาวินได้รับจดหมายจากทางราชการให้เดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯ และถูกบังคับให้แต่งงานกับอรพิน ผู้หญิงที่แม่เลือกให้ เวลาผ่านไปคำภูและสหายชาวบ้านแต้ตัดสินใจออกเดินทางไปตามหานาวินที่เมืองกรุง
น้ำอ้อย (2511)
น้ำอ้อย (2511/1968) ข้อความบนใบปิด นพรัตน์ภาพยนตร์ เสนอ น้ำอ้อย จากบทประพันธ์ ของ สุมนทิพย์.. นำแสดงโดย มิตร ชัยบัญชา เพชรา เชาวราษฎร์ อดุลย์ ดุลยรัตน์, เมตตา รุ่งรัตน์, บุศรา นฤมิต, ชฎาพร วชิรปราณี, มนัส บุณยเกียรติ, สมพล กงสุวรรณ, มานี มณีวรรณ, อดินันท์ สิงห์หิรัญ, ธัญญา ธัญญารักษ์, อรสา อิศรางกูร และ ดอกดิน กัญญามาลย์ เชิญชมฉากเพลงเอก 3 เพลง 35 ม.ม.เสียงในฟิล์ม สีสวยสด เพลง “น้ำอ้อย” “ผีเสื้อ” และเพลง “แพรัก” พร้อม รุ่งรังสี สร้างบทภาพยนตร์ ดอกดิน กำกับการแสดง นพรัตน์ ศศิวิมลรักษ์ อำนวยการสร้าง สมาน ทองทรัพย์สิน ถ่ายภาพ กัญญามาลย์ภาพยนตร์ จัดจำหน่าย
คุณหนู (2511)
คุณหนู (2511/1968) ข้อความบนใบปิด มีชัยภาพยนตร์ เสนอ ยอดภาพยนตร์ประทับจิต จากชีวิตจริงที่แสนประทับใจ คุณหนู ของ จำลักษณ์ นำโดย สมบัติ เมทะนี โสภา สถาพร ชนะ ศรีอุบล, เมตตา รุ่งรัตน์, ชุมพร เทพพิทักษ์, น้ำเงิน บุญหนัก, แก่นใจ มีนะกนิษฐ์, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม, ปราณีต คุ้มเดช, สมาน, สีเทา สมควร กระจ่างศาสตร์ กำกับการแสดง เทวินทร์ สุขศิลา ถ่ายภาพ ชัช อักษร สร้างบท สนั่น จรัสศิลป์ ลำดับภาพ มีชัย จักราช ดำเนินงานสร้าง สุวรรณา สีจันทรางกูร อำนวยการสร้าง
สันกำแพง (2511)
สันกำแพง (2511/1968) กาญจน์ (สมบัติ เมทะนี) กับ ตะวัน (เสกสรร สัตยา) เป็นเพื่อนรักกัน เรียนแม่โจ้ที่เดียวกัน กาญจน์รักใคร่ชอบพอกับสายไหม (อรัญญา นามวงษ์) โดยมีตะวันเป็นพ่อสื่อให้ ขณะเดียวกันเคลีย (ปริม ประภาพร) ซึ่งเป็นเพื่อนรักของสายไหมก็แอบชอบกาญจน์ แต่กาญจน์ไม่เล่นด้วย ส่วนตะวันก็ชอบเคลีย แต่เคลียไม่ชอบตะวัน เมื่อเคลียรู้ว่า กาญจน์จะกลับกรุงเทพฯเพื่อไปเรียนต่อ เคลียซึ่งต้องการหนีความเจ้าชู้ของบุญทัณฑ์ (เมืองเริง ปัทมินทร์) สามีใหม่ของแม่จึงแอบขึ้นรถไฟไปพร้อมกับกาญจน์โดยกาญจน์ไม่รู้ตัว ทำให้ตะวันเข้าใจผิดในตัวกาญจน์ ความเป็นสุภาพบุรุษของกาญจน์ ทำให้กาญจน์ต้องพาเคลียไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตน แต่ก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันในเชิงชู้สาวแม้เคลียจะพยายามอ่อยเหยื่อแล้วก็ตาม ฝ่ายตะวันเข้าใจผิดว่า กาญจน์พาเคลียหนีไปทั้งๆ ที่รู้ว่าตะวันนั้นชอบเคลีย แม้สายไหมจะพยายามอธิบายว่า กาญจน์ไม่ได้รักเคลีย แต่ตะวันก็ไม่ฟัง แล้วต่อมาจู่ๆ เคลียก็เกิดตั้งท้องขึ้นมา กาญจน์เดินทางมาเชียงใหม่เพื่ออธิบายเรื่องเคลียตั้งท้องให้ตะวันฟัง ตะวันเชื่อว่า เคลียไม่ได้ท้องกับกาญจน์เพราะก่อนหน้านั้น ตะวันก็เคยได้เสียกับเคลียมาก่อน ตะวันจึงนัดให้กาญจน์ไปปรับความเข้าใจกับสายไหมที่กระท่อมสายน้ำผึ้ง คืนนั้นทั้งคู่ได้เสียกัน สายไหมตัดเปียไหมให้กาญจน์ไว้เป็นพยานรัก จากนั้นกาญจน์ก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ ต่อมาสายไหมตั้งท้องจึงไปหากาญจน์ที่กรุงเทพฯ แต่ไม่พบกาญจน์ พบแต่เคลียซึ่งกำลังท้องแก่อยู่ในบ้าน ทำให้สายไหมสงสัยว่าที่กาญจน์หายเงียบไปเพราะทำเคลียท้องหรือเปล่า ส่วนเคลียเองก็แสร้งทำเป็นว่า ตนเองเป็นเมียของกาญจน์ สายไหมหลงเชื่อจึงเดินทางกลับเชียงใหม่ด้วยความชอกช้ำโดยลืมเปียไหมทิ้งไว้ที่บ้านกาญจน์ เมื่อสายไหมกลับถึงบ้านที่เชียงใหม่ก็พบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ก็ยิ่งทำให้เศร้าใจ สายไหมวิ่งไปน้ำตกวังบัวบานหมายจะฆ่าตัวตาย แต่ตะวันก็มาช่วยไว้ได้ทัน ตะวันรู้ว่า สายไหมตั้งท้องกับกาญจน์ แต่เมื่อกาญจน์ไม่ยอมรับเป็นพ่อเด็ก ตะวันซึ่งรักสายไหมอยู่แล้วจึงรับที่จะแต่งงานกับสายไหมเพื่อช่วยแก้หน้าโดยสัญญาว่า จะแต่งงานแต่ในนาม จะไม่ล่วงเกินสายไหม สายไหมจึงยอมแต่งงานกับตะวัน เมื่อกาญจน์กลับมาบ้านก็เห็นเปียไหมตกอยู่ จำได้ว่าเป็นของสายไหม จึงรีบตามไปเชียงใหม่ เมื่อไปถึงก็เป็นวันแต่งงานของสายไหมกับตะวันแล้ว กาญจน์เข้าใจว่า สายไหมหมดรักตนจึงเกิดการชกต่อยกับตะวัน จากนั้นกาญจน์ก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ ส่วนเคลียเมื่อรู้ว่าตนทำผิดมหันต์ หลังคลอดลูกแล้วก็ทิ้งลูกชายไว้ให้กาญจน์เลี้ยง ส่วนตนเองก็หนีออกจากบ้านไปหมายจะกระโดดน้ำตาย แต่คุณชาย (ชนะ ศรีอุบล) ก็มาช่วยเคลียไว้ได้ทัน กาญจน์ตามมาหาเคลียก็พบแต่ร่มตกอยู่บนสะพาน ก็คิดว่า เคลียฆ่าตัวตายไปแล้ว จึงรับเลี้ยงลูกชายของเคลียไว้ ส่วนเคลียนั้นก็ได้รับชีวิตใหม่กับคุณชาย เวลาผ่านไป 20 ปี ลูกของเคลียที่กาญจน์รับเลี้ยงไว้ก็โตเป็นหนุ่มชื่อว่า สุริยน (สมบัติ เมทะนี) ส่วนลูกของสายไหมก็โตเป็นสาวชื่อ สายน้ำผึ้ง (สุทิศา พัฒนุช) สุริยนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เชียงใหม่และได้รู้จักกับสายน้ำผึ้งซึ่งดูแลปางไม้ของพ่อเลี้ยงตะวัน ฝ่ายพ่อเลี้ยงตะวันก็มีความสัมพันธ์กับรัญจวน (หยาดรุ้ง ระพี) โดยไม่รู้ว่ารัญจวนเป็นสายของศัตรู วันหนึ่งขณะที่สุริยนกำลังจะเข้าไปพบพ่อเลี้ยงตะวันในปางไม้ รัญจวนเห็นสุริยนก่อนก็แกล้งทำเป็นจมน้ำให้สุริยนช่วย สุริยนหลงเชื่อก็เข้าไปช่วย แต่พอจับได้ว่าเป็นมารยาหญิง สุริยนก็ผละจากรัญจวนไปซึ่งเป็นเวลาเดียวกับเมฆ (สุวิน สว่างรัตน์) ที่แอบดูรัญจวนอาบน้ำอยู่ก่อน ก็เข้าสวมรอยข่มขืนและฆ่ารัญจวนตาย พ่อเลี้ยงตะวันก็เข้าใจผิดว่า สุริยนเป็นคนฆ่ารัญจวนจึงให้ลูกน้องไปจับตัวสุริยนมาทรมาน สายน้ำผึ้งเข้าช่วยสุริยน แต่ก็ถูกพ่อเลี้ยงตะวันตบสั่งสอน สายไหมก็ส่งข่าวร้ายนี้ให้กาญจน์รู้ว่า สุริยนถูกพ่อเลี้ยงตะวันจับตัวไปหมายจะฆ่าให้ตาย กาญจน์จึงเดินทางมาเชียงใหม่เพื่อจะมาบอกว่า สุริยนนั้นเป็นลูกของตะวันเอง แต่ยังไม่ทันได้บอกอะไร ก็เกิดการดวลมีดกับพ่อเลี้ยงตะวันก่อน สายไหมพาคนงานมาช่วยสุริยนและสายน้ำผึ้ง เมื่อสุริยนเห็นกาญจน์กำลังเพลี่ยงพล้ำก็ขว้างมีดไปหมายจะให้ถูกพ่อเลี้ยงตะวัน แต่กาญจน์ก็ผลักพ่อเลี้ยงตะวันออกไปและโดดมีดปักหลังแทน กาญจน์จึงบอกความจริงว่า พ่อเลี้ยงตะวันนั่นแหละเป็นพ่อของสุริยน สุริยนเป็นลูกที่เกิดจากเคลีย ขณะนั้นพ่อเลี้ยง (ชุมพร เทพพิทักษ์) ซึ่งเป็นอริทางการค้าไม้กับพ่อเลี้ยงตะวันก็พาพวกมาบุกยิงถูกพ่อเลี้ยงตะวัน ก่อนที่พ่อเลี้ยงจะสิ้นใจได้บอกความจริงว่า สายไหมก็ไม่ใช่ลูกของตน แต่เป็นลูกของกาญจน์ เมื่อทุกฝ่ายเข้าใจกันดีแล้ว สุริยนก็ได้แต่งงานกับสายน้ำผึ้งท่ามกลางความรัก ความอบอุ่นของผู้ที่เป็นพ่อแม่
ทรายแก้ว (2511)
ทรายแก้ว (2511/1968) สมบัติ-เนาวรัตน์ วัชรา ข้อความบนใบปิด เบญจมิตรภาพยนตร์ เสนอ ทรายแก้ว จากละครวิทยุคณะ รุ่งฤดี นำโดย สมบัติ เมทะนี เนาวรัตน์ วัชรา อนุชา รัตนมาลย์, ปริม ประภาพร, วิน วิษณุรักษ์, พร ไพโรจน์, ศรินทิพย์ ศิริวรรณ, มนัส บุณยเกียรติ, รังสิมา, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม, สีเทา ขอแนะนำ เยาวลักษณ์ พนมกร แสวง ดิษยวรรธนะ ถ่ายภาพ สวัสดิ์ วิเศษพงษ์ อุปการะ บทละครวิทยุของ วิจิตร์ สุวรรณสันต์ ปริญญา ลีละศร กำกับการแสดง ศิวาพรฟิล์ม จัดจำหน่าย
แมวไทย (2511)
แมวไทย (2511/1968) ข้อความบนใบปิด นันทนาครภาพยนตร์ เสนอ ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการสร้าง ของ...ชรินทร์ นันทนาคร แมวไทย จากบทประพันธ์ ของ ทมยันตี มิตร ชัยบัญชา เพชรา เชาวราษฎร์ และสองดาราทองพระราชทาน ชรินทร์ นันทนาคร ลินจง บุนนากรินทร์ ร่วมด้วย ทัต เอกทัต, อบ บุญติด, ปรียา รุ่งเรือง, วาสนา ชลากร, อดินันท์ สิงห์หิรัญ, ล้อต๊อก และด.ช.ตุ๊ดตู่-ตุ๊ดติ่ง ทัศนพยัคฆ์ ดาราเกียรติยศ วีรบุรุษแชมป์โลก ชาติชาย เชี่ยวน้อย พร้อมด้วยคณะ 3 ศักดิ์ รังสี ทัศนพยัคฆ์ กำกับการแสดง ฉลอง ภักดีวิจิตร ถ่ายภาพ ส.อาสนจินดา สร้างบท นันทวัต กำกับบท ชรินทร์ นันทนาคร อำนวยการสร้าง กัญญามาลย์ภาพยนตร์ จัดจำหน่าย
กำพร้า (2511)
กำพร้า (2511/1968) ข้อความบนใบปิด เสรีภาพยนตร์ เสนอ ยอดภาพยนตร์ที่สะท้อนชีวิตจริง ของเด็กสาวซึ่งเกิดมาเพื่อต่อสู้ชะตากรรม ทั้งระทมขมขื่น ทั้งสดชื่นซาบซึ้ง ทั้งขบขันหรรษาฮากันตึง... กำพร้า ของ ป.พิมล นำโดย มิตร ชัยบัญชา เพชรา เชาวราษฎร์ ร่วมด้วย เมตตา รุ่งรัตน์, วิไลวรรณ วัฒนพานิช, กิ่งดาว ดารณี, ฑัต เอกฑัต, ปรียา รุ่งเรือง, แมน ธีระพล, ชุมพร เทพพิทักษ์, อดินันท์ สิงห์หิรัญ, ชฎาพร วชิรปราณี, สมควร กระจ่างศาสตร์, สุวิน สว่างรัตน์, เทียว ธารา, มาลี เวชประเสริฐ, ชูศรี โรจนประดิษฐ์, สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม, สมพงษ์ พงษ์มิตร, ล้อต๊อก, ก๊กเฮง รังสี ทัศนพยัคฆ์ กำกับการแสดง กิตติ ประสพสุข อำนวยการสร้าง ธีระ แอคะรัจน์ ถ่ายภาพ
ไอ้หนึ่ง (2511)

ไอ้หนึ่ง (2511/1968) ชีวิตของเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์ดุจหยาดน้ำค้างกลางกลีบมะลิ ซึ่งกว่าพายุฝนแห่งชะตากรรมนำพาเธอจากคฤหาสน์อันโอ่อ่า มาสู่กระท่อมเซซังหลังคาโหว่ เติบโตสู่ความเป็นสาวที่ทุ่งนา จนใครๆเรียกเธอว่า...ไอ้หนึ่ง

หน้าที่