เหนือกว่ารัก (2521)
เหนือกว่ารัก (2521/1978) เรื่องราวชีวิตของ "พิมแข" (ทาริกา ธิดาทิตย์) สาวยากจนที่พบรักกับทายาทเศรษฐีอย่าง "ชาติชาย" (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) ที่เขายอมออกจากตระกูลเพื่อเริ่มชีวิตครอบครัวจากศุนย์ ทว่าเหมือนเคราะห์กรรมซ้ำเติมเมื่อชาติชายประสบอุบัติเหตุจนตาพิการ แม้พิมแขจะดิ้นรนอย่างสุดความสามารถแต่ไม่อาจจะพยุงครอบครัวเอาไว้ได้ เธอตัดสินใจสวมบทเป็นมารร้ายขับไล่ไสส่งลูกผัวสู่ครอบครัวแม่สามีดังเดิม ต่างฝ่ายต่างเริ่มชีวิตใหม่ ชาติชายได้รับการรักษาดวงตาจนหายและแต่งงานใหม่ตามความต้องการของมารดา เขามีลูกที่เกิดจากพิมแขคือ "ดวงใจ" (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) และลูกกับภรรยาใหม่คือ "นัยนา" (นิภาพร นงนุช) ด้วยความที่ยังแค้นเคืองพิมแขด้วยไม่รู้ถึงเบื้องหลังทำให้เขาเอ็นดูนัยนามากกว่า กลับกันภรรยาใหม่ผู้รู้ความจริงทั้งหมดแต่เก็บงำเอาไว้กลับเห็นใจดวงใจมากกว่าลูกของตนเอง ท่ามกลางการไม่ลงรอยกันของสองพี่น้อง จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโชคชะตาขีดเส้นให้แม่ลูกได้พบกันอีกครั้ง ในขณะที่ความจริงกำลังจะถูกเปิดเผยด้วยฝีมือของนัยนาผู้หวังทำลายชีวิตพี่สาวตนเอง
ไอ้ขุนทอง (2521)

ไอ้ขุนทอง (2521/1978) โอ้คันไถ ไอ้ทุยเพื่อนยาก ลำบากกันมา วันหนึ่งเราคงได้ยิ้มทั้งน้ำตา เมื่อข้าวในนาเริ่มงอก และดอกไม้ก็เริ่มบานมหกรรมภาพยนตร์ ของคนรักแผ่นดิน 70 เพื่อ 70 ม.ม.เสียงรอบทิศ ยิ่งใหญ่ มโหฬาร ตามแบบฉบับของ ชรินทร์ นันทนาคร สุดยอดความเป็น ชาตรี ของ สรพงศ์

เทพธิดาบาร์ 21 (2521)

เทพธิดาบาร์ 21 (2521/1978) “ลินดา” ทำงานเป็นพาร์ตเนอร์ที่บาร์ 21 แต่กำลังจะลาออก เพื่อแต่งงานกับแฟนหนุ่มซึ่งลินดาเป็นคนส่งเสียให้เรียนจนจบ แต่เขากลับเลิกกับลินดาเพราะอายที่ลินดาทำงานเป็นพาร์ตเนอร์ ต่อมา ลินดาได้พบกับ “ทนง” ชายหนุ่มที่มาแกล้งทำดีกับลินดาเพียงเพื่อหวัง จะให้น้องชายรอดพ้นจากการติดคุก เพราะลินดาไปรู้เห็นการฆ่าคนตายของน้องชายทนง ลินดาต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความถูกต้อง หรือเป็นพยานให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเห็นแก่ทนง ซึ่งลินดาเองก็มีใจให้กับเขาอยู่ไม่ใช่น้อย เธอจะเลือกอะไร?

รักระแวง (2521)

รักระแวง (2521/1978) ชีวิตรักของลูกผู้หญิงที่ดิ้นรนเพื่อศักดิ์ศรี และความเป็นอิสระของหัวใจ เรื่องแรกในชีวิตการแสดงของ มยุรา ธนะบุตร ที่พลิกบทตัวเองจากแนวตลกมาเป็นชีวิตหนัก สะเทือนอารมณ์

ละไม ขาย นิ หลานสาวให้แก่ ร.ม.ต. ประสิทธิ ในวันส่งตัว ธนันท์ สวมรอยเป็นลูกน้องของ ร.ม.ต. เพื่อนำตัวนิออกมากับตน ธนันท์ได้นิเป็นเมียและพาไปอยู่ด้วยกันที่เชียงใหม่ ต่อมานิรู้ว่าธนันท์มีคู่หมั้นแล้วจึงหนี ทั้งที่กำลังท้อง ธนันท์พยายามตามหานิแต่ไม่พบ จนกระทั่งนิคลอดลูกแล้วกลับมาอยู่ที่บ้านละไม ธนันท์รู้ข่าวจึงมาตามนิและลูกไปอยู่ที่เชียงใหม่ด้วยกัน

มันส์เขาละ (2521)
มันส์เขาละ (2521/1978) ข้อความบนใบปิด ฐานะวัฒภาพยนตร์ ภูมิใจเสนอ เฮฮาพาเหรดจี้เส้นครั้งใหญ่ เส้นลึก เส้นตื้นแค่ไหน ไม่สำคัญ ต้อง “มันส์เขาละ” มันส์เขาละ สมบัติ เมทะนี นัยนา ชีวานันท์ ไพโรจน์ ใจสิงห์ สมภพ เบญจาธิกุล, สุริยา ชินพันธ์, สายัณห์ จันทรวิบูลย์, ครรชิต ขวัญประชา, สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์, ประจวบ ฤกษ์ยามดี, รอง เค้ามูลคดี, ทาริกา ธิดาทิตย์, โฉมฉาย ฉัตรวิไล, เดือนเต็ม สาลิตุล, นฤพนธ์ ดุริยพันธ์, ปริศนา, บู๊ วิบูลย์นันท์, สมชาย สามิภักดิ์, ล้อต๊อก, ชูศรี มีสมมนต์ ฯลฯ ปทุมวดี โสภาพรรณ อำนวยการสร้าง อนุมาศ บุนนาค กำกับการแสดง แสวง ดิษยะวรรธนะ ถ่ายภาพ สนั่น สวนสุจริต จัดจำหน่าย
โก๋บ้านนอกกี๋บางกอก (2521)
โก๋บ้านนอกกี๋บางกอก (2521/1978) ข้อความบนใบปิด อารีย์รัตน์ภาพยนตร์ เสนอ บั๊มพ์ธรรมดา หาดูง่าย บั๊มพ์กลองยาว ต้อง... โก๋บ้านนอกกี๋บางกอก นางเอกขวัญใจวัยรุ่น ลลนา สุลาวัลย์ พบทายาทราชาเพลงลูกทุ่ง สุรชัย สมบัติเจริญ ภิญโญ ปานนุ้ย, เศรษฐา ศิระฉายา, นิภาพร นงนุช, กาญนา บุญประเสริฐ, สายัณห์ จันทรวิบูลย์, ประจวบ ฤกษ์ยามดี, สมควร กระจ่างศาสตร์, สมจิต ทรัพย์สำรวย, ชูศรี มีสมมนต์, น้องหนู และนางเอกแก้วหน้าม้า ปริศนา วงศ์ศิริ อนันต์ นนทชัย กำกับการแสดง ธีระพล เชาว์ประดิษฐ์ ดำเนินงานสร้าง โชคชัย มลิวัลย์ อำนวยการสร้าง รัศมี แสงรังสี ถ่ายภาพ ประโท อุษายน อุปการะ
มนต์รักอสูร (2521)
มนต์รักอสูร (2521/1978) ในความกักขฬะนั้น ยังมีความรักและความเมตตา แอบแฝงอยู่ ครูน้ำผึ้ง (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ได้รับการว่าจ้างจาก เทอด (พิศาล อัครเศรณี) เศรษฐีหม้ายเจ้าของไร่ให้ไปเป็นแม่บ้าน และครูของอนันท์ลูกชายตน (พีท ทองเจือ) ด้วยสัญญาแลกเปลี่ยนว่า เทอดจะส่งพ่อแม่ของน้ำผึ้งซึ่งเจ็บมากไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ ให้หายขาด พร้อมกับมอบเงินสด 30,000 บาทไว้ให้ใช้จ่าย อนันท์เห็นน้ำผึ้งสวยก็กลัวว่าพ่อของตน ซึ่งกินเหล้าเมายาตลอดวัน จะเกิดหลงใหลจนเอามาเป็นแม่เลี้ยงตน จึงอาละวาดน้ำผึ้งเป็นการใหญ่ ทั้งๆ ที่ น้ำผึ้งตั้งหน้าตั้งตาทําแต่ความดีเอาใจทั้งพ่อทั้งลูกมาตลอด น้ำผึ้งต้องทน กล้ำกลืนต่อความบีบคั้นใจ จากความกักขฬะของเทอด และฤทธิ์เฮี้ยวของอนันท์ ด้วยความยึดมั่นต่อแรงกตัญญูพ่อและแม่ของตนที่เทอดมีบุญคุณค้ำอยู่ โดยที่มีคนเห็นใจอยู่สองคนคือลุงผัน (สมพงษ์ พงษ์มิตร) และหอม (จักรกฤษณ์ หาญวิชัย) คนงานของเทอดในบ้าน เทอดเกิดอุบัติเหตุในโรงงานถึงกับต้องนอนแซ่วกับเตียงโดยมีน้ำผึ้งรักษาพยาบาลอยู่อย่างใกล้ชิด ทําให้เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น ฝ่ายหนึ่งซาบซึ้งในความมีน้ำใจ และอีกฝ่ายซาบซึ้งในพระคุณที่เขามีต่อพ่อแม่ อนันท์จึงแผลงฤทธิ์ขึ้นอีกโดยการตามเอาตัวป้า เตือนใจ (อัญชลี ชัยศิริ) ผู้เป็นพี่สาวของภรรยาเก่าเทอดมาร่วมขบวนการอาละวาดน้ำผึ้งสารพัดชนิด พร้อมกับใส่ไฟน้ำผึ้งกับพ่อว่ามีผู้ชายมากอดจูบถึงไร่กลางวันแสกๆ ทําให้เทอดเกิดอารมณ์หึงหวงขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล น้ำผึ้งจําใจออกจากบ้านเทอดไป ด้วยการออกปากไล่ของเตือนใจ ลุงผันและหอมก็ตามออกไปด้วยเพราะทนแรงเหยียดหยามของเตือนใจไม่ไหว เทอดจึงใช้ให้เตือนใจและอนันท์ทํางานบ้านทุกชนิด ที่ทั้งสามคนนั้นทําอยู่ทุกวัน เมื่อเหนื่อยมากเข้าลายก็ออก เตือนใจ ไล่เบี้ยเอากับอนันท์ด้วยคําหยาบคาย จนอนันท์รู้นิสัยที่แท้จริงของป้าเตือนใจ กล่าวคําสบประมาทเทอดจนอนันท์ทนไม่ไหว หนีออกจากบ้านไปตามหาน้ำผึ้ง น้ำผึ้งพาอนันท์กลับมาส่งให้เทอด ในขณะที่เตือนใจเก็บข้าวของกลับกรุง เทพฯ เพราะทนอยู่บ้านป่าต่อไปไม่ไหว เทอดตีอนันท์เป็นการสั่งสอนครั้งแรกในชีวิต น้ำผึ้งต้องปลอบประโลมจนอนันท์หายเสียอกเสียใจแล้วก็อําลากลับบ้าน แต่เธอก็จากบ้านนั้นไปเป็นครั้งที่สองไม่ไหว เมื่ออนันท์โถมเข้ากอดเธอทั้งตัวยื้อยุดไม่ให้เธอจากไปด้วยการพร่ำเรียกเธอว่า "แม่" ในส่วนลึกของความกักขฬะนั้น ยังมีความรักและความเมตตาแอบแฝงอยู่
อะไรกันวะ (2521)

อะไรกันวะ (2521/1978) “เดช” ลูกชายคนโตของ “สมชาย” ไปขายพวงมาลัยได้เจอเอ๋ เกิดชอบกันและจีบเอ๋เป็นแฟน บ้านเอ๋เป็นบ้านที่มีแต่ผู้หญิงอยู่ มีเจ้าพ่อคนหนึ่งมาชอบแม่ของเอ๋ แต่แม่เอ๋ไม่ชอบจึงไล่กลับไป เจ้าพ่อขู่ว่าจะกลับมาอีก “ชู” คนใช้ของเอ๋จึงบอกให้รับคนใช้ผู้ชายมาอยู่ในบ้านเพิ่ม คุณนายและชูไปที่บริษัทจัดหางานและรับสมชายมาอยู่ด้วย สมชายจีบคุณนายเป็นแฟนสำเร็จ ส่วนเจ้าพ่อโดนตำรวจจับข้อหาโจรกรรมเพชร เอ๋ทิ้งจดหมายไว้ให้คุณนายว่าจะไปอยู่กับแฟนซึ่งก็คือเดช คุณนายจึงให้แต่งงานกัน

กุญแจรัก (2521)
กุญแจรัก (2521/1978) สรพงศ์-นันทนา ข้อความบนใบปิด จี.พี.โปรโมชั่น โอภาส ชัยรางกุล เสนอผลงานบันเทิงอันดับแรก ร่วมกับ “ชาฟ” ไชยวัฒน์ ชุมพลวงศ์ อำนวยการสร้าง พิพัฒน์ พยัคฆะ-วีระ ดวงพัตรา ถ่ายภาพ กุญแจนี้มีค่ากว่าสิ่งใด เพราะเป็น “กุญแจใจ” ไขสู่ประตูสวรรค์ สรพงศ์ ชาตรี นันทนา เงากระจ่าง ใน กุญแจรัก พร้อมด้วย สมควร กระจ่างศาสตร์, สมศักดิ์ ชัยสงคราม, กิตติ ดัสกร, มารศรี อิศรางกูร, สุรชาติ ไตรโภค, สุพรรณี จิตเที่ยง,วีณารัตน์ จินตัษเฐียร และดาราพิเศษ บัดดี้ จาติกรัตน์ ฉัตรเทพ ฉันทนิมิ กำกับการแสดง ช.พจน์ฟิล์ม จัดจำหน่าย
รักทะเล้น (2521)
รักทะเล้น (2521/1978) ข้อความบนใบปิด MC PRODUCTION จากนิยายรักนักศึกษา มาเป็น รักทะเล้น “ศุภักษร” นำแสดงโดย อำภา ภูษิต, วิไล เพ็ชรเงาวิไล, สิริธนา หงส์โสภณ, ทรงวิทย์ จิรโสภิณ, ประภากร วทานยุกุล, สันติ สุวิรัตนาภัส, ธีระศักดิ์ เกียรติดุริยกุล, ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก, จาระไน แกลโกศล, จุมพล รอดคำดี, ประภัสร์ ศรลัมภ์ บทประพันธ์-บทภาพยนตร์ “ศุภักษร” สุทัศน์ บุรีภักดี ถ่ายภาพ สุรพล วิรุฬห์รักษ์ กำกับการแสดง ศุภวัฒน์ จงศิริ ดำเนินงานสร้าง สหมงคลฟิล์ม จัดจำหน่าย
วัยตกกระ (2521)
วัยตกกระ (2521/1978) ความสมบูรณ์พร้อมด้วยเกียรติและทรัพย์สินของครอบครัว ส่งผลให้ นิสา วัฒน์ และ เล็ก สามพี่น้องไม่ได้นึกถึงความกตัญญูต่อมารดาเลยแม้แต่น้อย ทั้งหมดต่างไม่ไยดีต่อแม่ผู้ให้กำเนิด และทำตัวหมางเมินจนเหมือนเป็นเพียงคนแก่ที่เดินผ่านไปผ่านมาภายในบ้าน วันหนึ่งหญิงชราก็มิอาจทนการถูกดูแคลนจากลูกบังเกิดเกล้าได้ จึงตัดสินหนีออกจากบ้านไปโดยไม่บอกกล่าว ความสมบูรณ์พร้อมด้วยเกียรติและทรัพย์สินของครอบครัว มิได้ทำให้ นิสา, วัฒน์ และ เล็ก สามพี่น้องได้คำนึงถึงความกตัญญูต่อมารดาเลยแม้แต่นิด นิสา เอาแต่เป็นสาวสังคมปล่อยให้สามีซึ่งเป็นคนรวยคอยว่าร้ายมารดาเธอ วัฒน์ซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ก็มีท่าทีจะคอรัปชั่นโดยไม่ใส่ใจคำสอนของมารดา ในขณะที่เล็กก็หลงผู้ชายจนโงหัวไม่ขึ้นไม่แยแสแม้กระทั่งคำตักเตือน ซ้ำยังเกรี้ยวกราดใส่มารดาหาว่าเข้ามายุ่งยากกับชีวิต ทั้งหลายทั้งปวงทำให้หญิงชราที่เคยให้กำเนิดเลี้ยงดูลูกรักทั้งสาม ถูกมองข้ามและถูกทอดทิ้งให้กลายเป็นคนแก่ที่เดินผ่านไปผ่านมาภายในบ้าน ดีที่ได้ทรงพลเด็กหนุ่มบ้านใกล้เรือนเคียงคอยเติมเต็มความรู้สึกที่ดีราวกับหลานรัก แต่กระนั้นนางก็มิอาจทนถูกดูแคลนจากลูกบังเกิดเกล้าจึงตัดสินหนีออกจากบ้านไปโดยไม่บอกกล่าว  เหตุนี้จึงทำให้ บุตรและธิดาทั้งสามกลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง นิสาออกตามหามารดาอย่างสุดกำลัง วัฒน์ตัดสินใจเลิกสมคบกันคอรัปชั่นกับนายทุนอย่างเด็ดขาด ในขณะที่เล็กก็รู้ซึ้งถึงคำเตือนของมารดาเมื่อผู้ชายของเธอนั้นเป็นเพียงคนหลอกลวงที่ทิ้งเธอไป ทั้งสามออกตามหามารดาพร้อมด้วยการช่วยเหลือจากทรงพล เด็กหนุ่มซึ่งดูจะห่างเหินจากคนบ้านนี้แต่กลับกลายเป็นคนที่เข้าใจมารดาของคนบ้านหลังนี้ที่สุด กระทั่งได้มาพบกับมารดาที่บ้านพักคนชรา ทั้งสามจึงขออโหสิกรรมและวิงวอนให้มารดากลับไปอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง โดยสัญญาว่าเรื่องที่เคยผ่านมาจะไม่มีทางเกิดขึ้นต่อมารดาผู้เป็นที่รักยิ่งอีกแล้ว
อีหนูเขี้ยวเสน่ห์ (2521)
อีหนูเขี้ยวเสน่ห์ (2521/1978) ข้อความบนใบปิด ไฟว์สตาร์โปรดัคชั่น เสนอ รื่นเริงอารมณ์กับ 2 เพลงเอก ที่จะทำให้คุณเบิกบาน ซาบซ่านหัวใจ... อีหนูเขี้ยวเสน่ห์ ปีที่ประวัติศาสตร์บันเทิงจะต้องจารึก เมื่อสองขวัญใจวัยรุ่นชื่อก้องฟ้าโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรก จตุพล ภูอภิรมย์ ลลนา สุลาวัลย์ ร่วมด้วย หรรษา จริยาพร, ต่อลาภ กำพุศิริ, ชัยรัตน์ เทียบเทียม, ล้อต๊อก, สมควร กระจ่างศาสตร์, มารศรี, ชินดิษฐ์ บุนนาค, สุวิน สว่างรัตน์, น้องหนู ดวงดี, ฐิติพร คงเสถียร, องอาจ ประเสริฐยิ่ง และดาราเด็กที่คุณชื่นชอบ พอหทัย พุกกณะสุต, เดน่า ไมเออร์, โอฬาร สาราณียวงศ์, เอกชัย และ สกรรจ์ กรีน เกียรติ เอี่ยมพึ่งพร อำนวยการสร้าง อรัญ สวนสโมสร ถ่ายภาพ รุจน์ รณภพ กำกับการแสดง
จ้าวธรณี (2521)
จ้าวธรณี (2521/1978) ข้อความบนใบปิด สาทิสภาพยนตร์ เสนอ จ้าวธรณี บทประพันธ์ ศักดิ์ สุริยา สมบัต เมทะนี นาท ภูวนัย สิงหา สุริยงค์ มยุรา ธนะบุตร เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ทานทัต วิภาโยธิน, โสฬส บุญยงค์, ชัย อภิชาติ, จิ๋ม ปฏิมา, พีระพล, น้อย เกตุงาม, นาวี วีระโยธิน ขอแนะนำ เพชร ภูไท, ลาวัลย์ รัศมี สุวีระ กำกับการแสดง ยุบล สาทิสสะรัต อำนวยการสร้าง มานิตย์ พลอนันต์ ถ่ายภาพ โสฬส บุญยงค์ กำกับบท
ดอนตูมปืนตัน (2521)
ดอนตูมปืนตัน (2521/1978) ข้อความบนใบปิด นภาพลโปรดักชั่น โดย ทีมงานคนหนุ่มที่กล้าทุ่มชีวิตสร้าง ความหงุดหงิดแห่งอารมณ์ เกิดขึ้นได้ทุกวินาที เราขอคลายอารมณ์ของท่านด้วย “ปืนตัน” มีไว้สำหรับท่านที่อารมณ์บูดโดยเฉพาะ (ถึงไม่บูดก็น่าลอง) ดอนตูมปืนตัน สมบัติ เมทะนี ลลนา สุลาวัลย์ จิระศักดิ์ อิศรางกูร เดือนเต็ม เผ่าทองสุก มานพ อัศวเทพ, ลักษณ์ อภิชาติ, อดินันท์ สิงห์หิรัญ, สมควร กระจ่างศาสตร์, สมจิตร ทรัพย์สำรวย, สุดเฉลียว เกตุผล ชรินทร์ นันทนาคร ที่ปรึกษาและอุปการะ รังสี ทัศนพยัคฆ์ กำกับการแสดง ประยูร วงษ์ชื่น อำนวยการสร้าง ธีระ แอคะรัจน์ ถ่ายภาพ สหมงคลฟิล์ม จัดจำหน่าย
ชื่นชุลมุน (2521)

ชื่นชุลมุน (2521/1978) สมใจซึ่งเป็นคนงานของ ตั้ม และโอ ถูกหมาของเสี่ยประชากัดเข้าที่หน้า เสี่ยประชาไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ ตั้มฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหายจากเสี่ย แต่เสี่ยก็มีเล่ห์กลที่จะหลบหลีกได้ตลอด วันตัดสินคดีตั้มแก้เผ็ดเสี่ยโดยพาเมียน้อยเสี่ยมาที่ศาล เสี่ยจึงยอมชดใช้ให้ ตั้มชนะคดี และนำเงินที่ได้มาให้สมใจไปรักษาตัวได้อย่างละมุนละม่อม

แสนแสบ (2521)
แสนแสบ (2521/1978) เมื่อ ผิว พ่อของ แผลง หนุ่มลูกทุ่งแสนแสบเสียชีวิตลง แผลงได้มาอาศัยอยู่กับ ลุงเชื่อม ซึ่งช่วยดูแลที่นา 30 ไร่ อันเป็นมรดกของแผลงตามคำสั่งเสียของผิว แต่ลุงเชื่อมเกิดละโมบอยากจะได้ที่นาเป็นของตนเอง จึงหาทางกำจัดแผลงสารพัดวิธี ทั้งใส่ร้ายว่าแผลงข่มขืน ช้อย ลูกสาวของตน หลอกให้แผลงไปซื้อควายที่หนองจอกแล้วจ้างคนไปดักฆ่า แม้กระทั่งใส่ร้ายว่าแผลงขโมยเงินของตนไป แล้วไปฟ้องให้ กำนันแปลก จับตัวแผลง แต่กำนันแปลกเห็นท่าไม่ดีจึงพยายามไกล่เกลี่ยแต่ไม่เป็นผล แผลงประกาศความแค้นก่อนจะออกจากทุ่งแสนแสบไป เทียม คู่หมั้นของช้อยสบโอกาสที่แผลงไม่อยู่หาเรื่องถอนหมั้นช้อยเพราะหมายปอง โปรย คนรักของแผลงมานานแล้ว เมื่อแผลงรู้เรื่องเข้าจึงกลับมาแก้แค้นเทียมและพรรคพวก แผลงหนีมาที่ศาลเจ้าพ่อขวัญเจ้าแม่เรียมและบังเอิญได้พบกับโปรย จึงมีโอกาสปรับความเข้าใจกัน กำนันแปลกซึ่งตามมาจับแผลงแอบได้ยินหนุ่มสาวสองคนคุยกัน จึงได้รู้ว่าที่ผ่านมาแผลงถูกลุงเชื่อมใส่ร้าย แผลงจึงได้ทั้งที่ดินและคนรักกลับคืนมา